บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 – 12 : 30 น.
🚀ดร.จินตนา  สุขสำราญ🚀

☀☂เนื้อหาที่เรียน

การทำงานของสมองมีลักษณะดังนี้
1.การซึมซับหรือการดูดซึม เป็นกระบวนการทางสมองในการปรับประสบการณ์ เรื่องราว และข้อมูลต่างๆ เข้ามาสะสมเก็บไว้เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
2.การปรับและจัดระบบ เป็นกระบวนการทางสมองในการปรับประสบการณ์เดิมและประสบการณ์ใหม่ให้เข้ากันเป็นระบบที่ตนสามารถเข้าใจได้ เกิดเป็นโครงสร้างทางปัญญาใหม่ขึ้น
3.การเกิดความสมดุล เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นจากขั้นของการปรับ หากการปรับเป็นไปอย่างผสมผสานกลมกลืนก็จะก่อให้เกิดสภาพที่มีความสมดุลขึ้น หากบุคคลไม่สามารถปรับได้ ก็จะเกิดภาวะความไม่สมดุลขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดความขัดแย้งทางปัญญาขึ้นในตัวบุคคล
ซึ่งการทำงานของสมองนี้เป็นสาเหตุให้เพียเจท์คิดทฤษฎีสติปัญญาขึ้นมาเพื่อศึกษาเด็กปฐมวัย 




 ☁★งานที่ได้รับมอบหมาย

จับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเขียนMY MAPPING แนวทางในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กทั้ง 5 วัน

⛅คำศัพท์

1.My mapping  แผนผังความคิด
2.assimilation  การซึมซับหรือการดูดซึม
3.Accommodatiom การปรับและจัดระบบ
4.equilibration  การเกิดความสมดุล
5.conflict  ความขัดแย้ง

🌏การประเมินผล

👩ประเมินอาจารย์อาจารย์อธิบายในเนื้อหาได้เข้าใจ และมอบหมายงานได้เข้าใจชัดเจน

👧ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลาและตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย

👭ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น