บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 – 12 : 30 น.
🚀ดร.จินตนา สุขสำราญ🚀
☀☂เนื้อหาที่เรียน
การทำงานของสมองมีลักษณะดังนี้
1.การซึมซับหรือการดูดซึม เป็นกระบวนการทางสมองในการปรับประสบการณ์
เรื่องราว และข้อมูลต่างๆ เข้ามาสะสมเก็บไว้เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
2.การปรับและจัดระบบ
เป็นกระบวนการทางสมองในการปรับประสบการณ์เดิมและประสบการณ์ใหม่ให้เข้ากันเป็นระบบที่ตนสามารถเข้าใจได้
เกิดเป็นโครงสร้างทางปัญญาใหม่ขึ้น
3.การเกิดความสมดุล
เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นจากขั้นของการปรับ
หากการปรับเป็นไปอย่างผสมผสานกลมกลืนก็จะก่อให้เกิดสภาพที่มีความสมดุลขึ้น หากบุคคลไม่สามารถปรับได้
ก็จะเกิดภาวะความไม่สมดุลขึ้น ซึ่งจะก่อให้เกิดความขัดแย้งทางปัญญาขึ้นในตัวบุคคล
☁★ งานที่ได้รับมอบหมาย
จับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อเขียนMY MAPPING แนวทางในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กทั้ง 5 วัน
⛅คำศัพท์
1.My mapping แผนผังความคิด
2.assimilation การซึมซับหรือการดูดซึม
3.Accommodatiom การปรับและจัดระบบ
4.equilibration การเกิดความสมดุล
5.conflict ความขัดแย้ง
🌏การประเมินผล
👩ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายในเนื้อหาได้เข้าใจ และมอบหมายงานได้เข้าใจชัดเจน
👧ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลาและตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย
👭ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี ช่วยกันตอบคำถามอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น