บันทึกอนุทินครั้งที่ 15
วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563
เวลา 08 : 30 – 12 : 30 น.
☁ดร.จินตนา สุขสำราญ☁
☂เนื้อหาที่เรียน
การเขียนแผนการสอนในวันจันทร์ควรให้เด็กรู้จักชื่อของสิ่งนั้นๆก่อน
เช่นหน่วยจักรยาน
ขั้นนำ
เด็กและครูร่วมกันร้องเพลงระบำจักรยาน
จักรยานคันเล็กคันใหญ่
มีหลายประเภทเยอะมากมาย
เสือภูเขา และทั่วไป (ซ้ำ)
วิบากขับไวไม่แพ้ไฮด์บริดเลย(ซ้ำ)
-ตั้งคำถามกับเด็กๆว่าในเพลงมีจักรยานประเภทใดบ้าง
แล้วครูบันทึกภาพ พร้อมเขียนคำศัพท์ลงบนผังกราฟฟิค
ขั้นสอน
1.ครูนำรูปภาพจักรยานที่ปักอยู่บนสื่อถนนมาให้เด็กสังเกตพร้อมกับถามเด็กว่า
“บนถนนมีจักรยานทั้งหมดกี่คัน”
2. จากนั้นครูหยิบจักรยานขึ้นมาและให้เด็กบอกชื่อพร้อมนับไปเรื่อยๆจนถึงคันสุดท้าย
จากนั้นถามเด็กว่า “จักรยานทั้งหมดมีเท่าไหร่”
เมื่อเด็กตอบแล้วให้อาสาสมัครออกมาหยิบตัวเลขฮินดู-อารบิก มากำกับ
3.ครูให้เด็กๆจัดหมวดหมู่ประเภทของจักรยานโดยใช้เกณฑ์จักรยานเสือภูเขา
แล้วให้อาสาสมัครออกมาหยิบจักรยานเสือภูเขาออกจากกลุ่มใหญ่จนหมด
4.ให้เด็กๆสังเกตและบอกว่าจักรยานเสือภูเขากับที่ไม่ใช่จักรยานเสือภูเขากลุ่มไหนมากว่ากัน
5.ครูให้อาสาสมัครออกมาหยิบจักรยานเสือภูเขาและจักรยานที่ไม่ใช่เสือภูเขาแบบหนึ่งต่อหนึ่ง
จนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหมด ถ้ากลุ่มใดยังเหลือแสดงว่ากลุ่มนั้นมากกว่า
ขั้นสรุป
เด็กและครูร่วมกันทบทวนชื่อจักรยานทั้งหมดที่เด็กรู้จักในวันนี้โดยอ่านจากผังกราฟฟิค
🌊งานที่ได้รับมอบหมาย
-แก้แผนการจัดประสบการณ์ให้สมบูรณ์
-อัดคลิปสอนตามแผนวันจันทร์หน่วย
“เครื่องเขียน”
1.road ถนน
2. Volunteer อาสาสมัคร
3. all ทั้งหมด
4. Stationary เครื่องเขียน
5. Category หมวดหมู่
🌙การประเมินผล
👱ประเมินอาจารย์
: อาจารย์สอนละเอียด เข้าใจง่าย
และยกตัวอย่างได้เข้าใจดีค่ะ
👰ประเมินตนเอง
: ตั้งใจเรียน และจดบันทึกตามอาจารย์สอน
และเข้าใจการเขียนแผนการสอนมากขึ้น
👬ประเมินเพื่อน
: เพื่อนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับการเรียนดี
มีการโต้ตอบกับอาจารย์บ้างเป็นบางส่วน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น